Thứ Hai, 8 tháng 3, 2010

Thái Lan : Nội các bố trí thêm vệ sỹ

TP - Một chiến dịch tăng cường an ninh đã được phát động nhằm bảo vệ Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva, các thành viên chính phủ và gia đình họ trước cuộc biểu tình lớn của phe áo đỏ, hay Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD), dự kiến diễn ra tuần tới.

An ninh Thái Lan được tăng cường trước cuộc biểu tình

Các nguồn tin xác nhận với Bangkok Post rằng việc bảo vệ ông Abhisit khi tòa tối cáo Thái Lan ra lệnh sung công một phần khối tài sản của cựu Thủ tướng Thaksin Sinawatra thứ sáu tuần trước.

Theo tuyên bố của UDD, cuộc biểu tình sẽ diễn ra từ 12 đến 14-3. Chính phủ Thái Lan đang xem xét khả năng viện dẫn Luật An ninh nội địa để có biện pháp đối phó.

"Cảnh sát và lính quân đội tăng cường có mặt bất cứ nơi nào Thủ tướng Thái xuất hiện. Đã có thêm nhiều camera được gắn xung quanh nơi ở của thủ tướng", một nguồn tin cho hay.

Tuy nhiên số cảnh sát và sỹ quan quân đội đi kèm ông Abhisit không thay đổi: Thủ tướng Thái vẫn được 20 sỹ quan an ninh đi trên 5 xe hộ tống bảo vệ như thường lệ.

Trước đó có tin nói rằng các thành viên chính phủ, những người đứng đầu các lực lượng vũ trang và vợ con họ có thể là mục tiêu tấn công.

Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromya được lực lượng hải quân bảo vệ, theo lời Chavanond Intarakomalyasut, thư ký của ông này. Ngài ngoại trưởng có hai đội bảo vệ, mỗi đội gồm 15 người. Một đội hộ tống ông trong các lần di chuyển, đội kia đi tiền trạm.

"Tôi không biết vì sao ông ấy yêu cầu hải quân bảo vệ. Có thể vì bố ông ấy là sỹ quan hải quân", ông Chavanond nói.

A.M

 
         
 
 
 
 
 
 
 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét