Thứ Ba, 2 tháng 3, 2010

Âm mưu chặn đường truy đuổi của cảnh sát

Công an dùng còi, đèn, loa… liên tục để ra hiệu chiếc xe IFA dừng lại nhưng tài xế không chấp hành. Anh ta còn đổ gỗ trên thùng xe xuống đường để cản trở sự truy đuổi của lực lượng chức năng.

Ngày 23/2, Công an huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) khởi tố Nguyễn Văn Quảng (27 tuổi, huyện Đồng Hỷ) về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Theo cơ quan điều tra, ngày 18/2 tại xã La Hiên, cảnh sát phát hiện xe ôtô IFA do Quảng cầm lái, và Lê Văn Việt làm phụ xe có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại kiểm tra.

Quảng không chấp hành mà tăng tốc bỏ chạy. Tài xế cố tình đâm hỏng một xe trâu đi ngược chiều nhằm cản sự truy đuổi của cảnh sát.

Nguyễn Văn Quảng tại cơ quan điều tra. Ảnh: P.V
Nguyễn Văn Quảng tại cơ quan điều tra. Ảnh: P.V

Cảnh sát kinh tế và cảnh sát 113 dùng còi, đèn, loa... ra hiệu liên tục nhưng Quảng vẫn không tuân lệnh. Anh ta vừa chạy xe lạng lách vừa đổ gỗ xuống đường.

Trong khi nhảy xuống xe để hỗ trợ việc này, Việt đã bị bắt. Quảng tiếp tục chạy và húc đổ cổng nhà một người dân, sau đó để xe lại bỏ trốn.

Cơ quan chức năng đã thu giữ 180 thanh gỗ nghiến xẻ, khoảng hơn 7 m3.

Một ngày sau khi bỏ trốn, Quảng ra đầu thú. Tài xế 27 tuổi khai mua số gỗ trên với giá 12 triệu đồng để mang bán kiếm lời.

Nguyễn Vũ - Nam Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét