Thứ Ba, 2 tháng 3, 2010

Giăng bẫy thuốc mê lừa bán phụ nữ ra nước ngoài

Nạn nhân bị nhóm buôn người khống chế bằng thuốc gây mê, thuốc kích dục, rồi đem bán sang bên kia biên giới. Nghi phạm gây án hầu hết là người nước ngoài.

Ngày 24/2, Cục Phòng chống tội phạm ma túy Bộ tư lệnh Biên phòng cho biết, các lực lượng biên phòng tỉnh Hà Giang vừa bóc gỡ đường dây mua bán người và chiếm đoạt trẻ em tại thôn Xín Cái, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc.

5 nạn nhân gồm cô gái 24 tuổi và 4 đứa trẻ (1-5 tuổi) được cơ quan chức năng giải cứu an toàn, đưa trở về đoàn tụ với gia đình. Liên quan vụ việc, hai người trú tại huyện Vân Nam, Trung Quốc bị bắt.

Trước đó, Biên phòng tỉnh Hà Giang cũng triệt phá 2 đường dây mua bán và bắt cóc phụ nữ, trẻ em khác. Một trong số này là đường dây do Vương Phú Quý (30 tuổi, ở Mao Bình, Đô Long, Trung Quốc) điều hành.

Quý được coi là người mua bán phụ nữ, trẻ em chuyên nghiệp. Anh ta thường xuyên xuất hiện tại huyện Xín Mần tiếp xúc với một số phụ nữ chưa chồng. Và khi Quý cùng đồng bọn đang khống chế một cô gái đưa sang biên giới thì bị bắt quả tang.

Tổ công tác thu tang vật gồm còng số 8, 2 lọ thủy tinh thuốc mê và thuốc kích dục, 6 đoạn dây thừng...

Theo lãnh đạo biên phòng Hà Giang, thành viên các đường dây buôn người vừa bị triệt phá rất manh động. Họ sử dụng hung khí và sẵn sàng chống trả lực lượng vây bắt khi bị phát hiện.

Quá trình điều tra phát hiện, một số nạn nhân đã bị chúng sử dụng thuốc mê và thuốc kích dục để khống chế.

(Theo Công An Nhân Dân)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét