Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010

Nhân viên bảo vệ là thủ phạm

Công ty TNHH JPK chuyên kinh doanh sản xuất các mặt hàng nhựa (linh kiện phụ tùng xe máy, tủ lạnh...) có ký hợp đồng thuê Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ Yuki Sepre 24. Công ty này đã cử 2 nhân viên đến bảo vệ theo hợp đồng là Nguyễn Văn Hưng (SN 1987, trú tại xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) và Phạm Quốc Trưởng (SN 1983, trú tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn). Trong quá trình làm việc tại Công ty JPK, Hưng và Trưởng biết trong kho của công ty này có nhiều bao chứa hạt nhựa nhưng cửa kho không khóa nên nảy sinh ý đồ trộm cắp.

4 bị cáo trước giờ tuyên án

Ngày 23-9-2009, Hưng đến cửa hàng mua bán phế liệu của vợ chồng Vương Quốc Tấn (SN 1971) và Phan Thị Thơm (SN 1973), ở thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh để hỏi giá hạt nhựa. Tấn và Thơm trả giá 7.000 đồng/kg hạt nhựa. 18h ngày 27-9-2009, Hưng và Trưởng đến trực tại Công ty JPK. Quan sát thấy trong phòng quản lý chất lượng chỉ có một công nhân đang trực, Hưng bàn với Trưởng vào kho trộm cắp.

22h cùng ngày, lợi dụng lúc công nhân thay ca, Trưởng dùng xe máy chở 3 bao hạt nhựa ra trạm điện gần phòng bảo vệ cất giấu. Sau đó, Trưởng và Hưng tiếp tục vào kho bê tiếp những bao khác ra ngoài. Sau khi bê 23 bao hạt nhựa ra ngoài, Hưng gọi điện thoại cho vợ chồng Tấn đến lấy. Thấy không bị ai phát hiện, Hưng và Trưởng tiếp tục lấy thêm 5 bao hạt nhựa chở đến cửa hàng Tấn Thơm.

Tổng cộng, vợ chồng Tấn - Thơm đã trả cho Hưng 4.350.000 đồng. Hưng và Trưởng chia nhau số tiền trên. Phát hiện việc mất tài sản, Công ty JPK đã làm đơn trình báo Công an huyện Mê Linh. Trong quá trình điều tra vụ án, toàn bộ 28 bao hạt nhựa đã được thu giữ tại cửa hàng của vợ chồng Tấn Thơm.

Hội đồng định giá tài sản huyện Mê Linh xác định: 28 bao hạt nhựa trên có trị giá hơn 40 triệu đồng. Ngày 22-3-2010, TAND thành phố Hà Nội đã đưa 4 bị cáo trên ra xét xử về tội trộm cắp tài sản theo khoản 1, điều 138 - BLHS. Xét các bị cáo phạm tội lần đầu và thành khẩn khai báo, HĐXX đã tuyên phạt Hưng và Trưởng mỗi bị cáo nhận mức án 5 tháng 22 ngày tù (bằng thời gian tạm giam), bị cáo Tấn 4 tháng tù giam, riêng bị cáo Thơm mức 6 tháng cải tạo không giam giữ.

Nguyễn Thủy

1 nhận xét:

Hiện giờ nhiều công ty bảo vệ uy tín đã không giữ được (hoặc thiếu trách nhiệm) sự quản lý chặt chẽ giống như trước, nên tình trạng nhân viên bảo vệ ăn cắp là điều đương nhiên

Đăng nhận xét