Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Thẩm mỹ gương mặt để trốn truy nã

Lê Thị Kim Hoa sinh năm 1965, nhưng làm giấy tờ giả trẻ hơn 5 tuổi.

Hoa từ nước ngoài về TP HCM và liên tục đi thẩm mỹ điều chỉnh lại toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên, thủ đoạn này của người đàn bà hơn 10 năm bị công an truy tìm đã lộ tẩy.

Chiều 10/2, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phía Nam Bộ Công an phối hợp với Công an phường 12, quận 10, TP HCM đã bắt Lê Thị Kim Hoa (Phượng) - người có lệnh truy nã từ năm 1997.

Tại cơ quan điều tra, cô ta khai khi đường dây đưa người trốn đi nước ngoài bị phát hiện, nhiều đồng bọn sa lưới pháp luật thì Hoa trốn sang Campuchia, Trung Quốc...

Sau hơn 10 năm rời khỏi Việt Nam, khi trở về TP HCM, Hoa đã liên tục đi thẩm mỹ viện điều chỉnh lại toàn bộ gương mặt và làm giấy tờ giả mang tên Lê Thanh Mây, sinh năm 1970 tại Long An để xin tạm trú.

Sau đó, Hoa làm thủ tục nhập khẩu vào TP HCM, làm CMND mang tên Lê Thanh Mây.

Ngày 28/1, biết Hoa về chịu tang mẹ, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã gặp và động viên, mở con đường cho Hoa sau đám tang ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Nhưng lo xong việc tang lễ cho mẹ, người đàn bà lại bỏ trốn tiếp cho đến khi bị bắt.

Hiện, Hoa đã được bàn giao cho Phòng An ninh điều tra Công an TP HCM tiếp nhận, ra quyết định phục hồi điều tra vụ án trước đây; đồng thời hoàn thiện hồ sơ điều tra xử lý những vi phạm pháp luật của Hoa theo luật định.

(Theo Công An Nhân Dân)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét