Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

'Hiệp sĩ SBC' phá án trước thềm năm mới

Trong vai những người đàn ông đi chợ Tết, sau gần một giờ đeo bám, các "hiệp sĩ đất Gốm" đã bắt cặp nam nữ chuyên giật giỏ xách nơi đông người.

Gần đây, trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương, xảy ra hàng loạt những vụ mất giỏ sách. Những ngày gần Tết, thủ phạm càng ra tay với mật độ dày đặc hơn. Quyết tâm phá án trước thềm năm mới, các thành viên của CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa đã lập kế hoạch triển khai.

Cặp đôi gây ra hàng loạt những vụ mất giỏ xách ở chợ. Ảnh: Tuệ Mẫn.

Trưa 11/2, trong dòng người đổ xô đi chợ tết ở trung tâm thị xã Thủ Dầu Một, đội trưởng Nguyễn Thanh Hải cùng các anh Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Minh Thành, Nguyễn Thanh Toàn đóng vai những người đàn ông đảm đang, đi chợ sắm Tết.

Giữa nơi đông nghịt, nhóm "hiệp sĩ SBC" phát hiện đôi nam nữ chạy xe máy với nhiều hiệu khả nghi. Thay vì đi chợ sẽ tấp vào hỏi mua đồ nhưng cặp nam nữ này đến khu vực nào có xe máy treo giỏ xách là ngừng lại dõi mắt "ngắm nhìn". Hơn nửa giờ dạo quanh, đôi này trở ra mà không mua bất cứ thứ gì.

Nhận định, nghi phạm chưa nhắm được “con mồi” nên nhóm hiệp sĩ chia nhau kiên trì bám đuôi qua các tuyến đường xung quanh chợ. Trên đường chạy về hướng chợ hoa xuân trên đường Bạch Đằng, đôi nam nữ thấy chiếc ba-lô của vợ chồng anh Nguyễn Xuân Chức (33 tuổi, ngụ Thái Bình), đang treo trên xe nên nhanh chóng tấp vào. Người phụ nữ ngồi sau bước xuống, tiến nhanh tới chiếc ba-lô và chụp lấy quai xách chuẩn bị vọt lên xe bỏ chạy.

Ngay lập tức, các "hiệp sĩ SBC" trong vai những người đàn ông đang đứng chọn hoa kiểng ập đến bắt quả tang khi nạn nhân còn chưa phát hiện tài sản mình bị mất cắp.

Tại cơ quan công an, đôi nam nữ này được xác định là Lê Hoàng Hồng (18 tuổi)và Phòng Thị Mỹ (49 tuổi, ngụ TP HCM). Chiếc ba-lô bên trong có 2,2 triệu đồng, điện thoại và một số thực phẩm đã được trao trả cho nạn nhân. Đôi nam nữ này còn khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm giỏ xách của người đi chợ thị xã Thủ Dầu Một.

Tuệ Mẫn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét