Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Nhiều du khách bị móc túi tại đường hoa Nguyễn Huệ

Mặc dù lực lượng bảo vệ, an ninh được rải dày đặc tại đường hoa nhưng rất nhiều người vẫn trở nên trắng tay vì bị giật bóp, móc túi trong lúc thưởng hoa ở ngày đầu khai mạc.

Khoảng 23 giờ ngày 12/2, chị Lâm Thị Thúy Linh (26 tuổi, ngụ quận 5) hớt hải chạy đến chốt bảo vệ của đường hoa Nguyễn Huệ trình báo vừa bị giật mất chiếc ví cầm tay. Bên trong có 10 triệu đồng, 3 thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân.

Gần nửa đêm nhưng hàng ngàn du khách vẫn chen nhau ngắm hoa tại lễ hội. Ảnh: Vũ Mai

Theo lời kể của chị Linh, do khu vực này rất đông du khách đến xem hoa, ngắm cảnh nên phải khó khăn lắm chị và 3 người bạn mới chen vào được khu trung tâm của phố hoa. 30 phút trước, trong lúc các bạn đang ngắm nghía một tiểu cảnh trước khu đồng hồ 4 mặt, chị lùi mấy bước giơ máy chụp ảnh thì bất ngờ bị giật mất chiếc ví đang cầm trên tay.

Ngay lập tức, chị hô hoán và cùng các bạn túa đi tìm kiếm nhưng không thể phát hiện ai khả nghi trong đám đông hàng ngàn người chen lấn xung quanh. Một chị đứng gần đấy cho biết có nhìn thấy một thanh niên giật chiếc bóp của nạn nhân rồi chạy vụt đi, len lỏi, mất hút trong biển người và hướng dẫn chị Linh đến trình báo với bảo vệ khu lễ hội.

“Các anh bảo vệ chỉ ghi nhận sự việc, tên tuổi của tôi rồi cho biết rất khó có khả năng tìm lại được tài sản. Thông thường những kẻ cướp giật sẽ lấy hết tiền rồi vứt giấy tờ lại. Lúc đó, nếu có người nhặt được đến giao nộp thì lực lượng bảo vệ sẽ liên hệ để trả lại cho tôi. Đó là tất cả tiền tôi dành dụm để ăn tết với gia đình, xem như hết tết rồi!”, chị Linh buồn bã nói.

Ngoài ra, chị còn cho biết, cùng đến trình báo như chị còn có một số người khác bị mất điện thoại, móc túi, giật dây chuyền…

Ban bảo vệ thường trực lễ hội liên tục xử lý những sự cố an ninh suốt thời gian lễ hội. Ảnh: Vũ Mai

Trước đó, tối 11/2, ngay trong lúc đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa khai mạc cũng có nhiều người là nạn nhân của dân “hai ngón”.

Em Hà (16 tuổi, ngụ quận Bình Tân) gửi thư đến tòa soạn báo VnExpress.net trình bày việc mình và một người bạn bị móc mất 2 chiếc điện thoại đắt tiền vừa sắm để ăn tết.

Theo Hà, biết tin 8 giờ tối ngày 11/2 sẽ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, ngay từ chiều tối, em và 8 người bạn khác đã quần áo tươm tất kéo nhau từ quận Bình Tân đến trung tâm thành phố. Sau cả tiếng đồng hồ len lỏi, vã mồ hôi với hàng vạn người, cả nhóm cũng vào được bên trong khuôn viên.

Gần sáng nhưng lực lượng cảnh sát tư pháp vẫn miệt mài canh giữ an ninh tại phố hoa. Ảnh: Vũ Mai

Tuy nhiên, niềm vui du xuân của nhóm bạn trẻ chợt tắt ngúm khi Hà phát hiện chiếc điện thoại E71 đã bị móc mất, còn cô bạn cũng vừa bị giật phăng chiếc “alo” N81. Thẫn thờ đứng túm tụm một góc phố, cả bọn còn chứng kiến nhiều người khác cũng lâm vào tình trạng “bi thương” như mình vì bị giật dây chuyền, ví tay.

“Chúng em không trình báo với công an cũng như bảo vệ khu vui chơi vì chẳng hi vọng họ sẽ tìm lại được tài sản của mình trong cả biển người. Tuy nhiên, em vẫn muốn mọi người biết sự việc để đề cao cảnh giác. Đừng để xảy ra việc mất mát như chúng em thì… hết xuân”, em Hà cho biết.

Theo anh Nguyễn Văn Đại, nhân viên phòng nghiệp vụ công ty bảo vệ Quang Trung (đơn vị được thuê giữ an ninh tại đường hoa Nguyễn Huệ), cả ngày lẫn đêm, hơn 500 nhân viên trong công ty đã thay phiên nhau trực tại đây. Mọi người đều ra sức làm việc nhằm hạn chế tình trạng mất cắp, giật dọc tài sản của du khách cũng như việc bảo vệ các cảnh quan phục vụ nhu cầu du xuân của người dân.

“Chúng tôi liên tục nhắc nhở mọi người phải cẩn trọng trong việc giữ gìn tư trang, tài sản riêng của mình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra thờ ơ trước những lời cảnh báo nên đã xảy ra những việc đáng tiếc trên”, anh Đại nói.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Hùng Việt (Phó tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn Tourist, trưởng ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ) cho biết, công an, cảnh sát hỗ trợ tư pháp, thanh tra xây dựng, thanh niên xung phong… đã phối hợp làm việc để đảm bảo an ninh tại khu vực đường hoa Nguyễn Huệ trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Lượng người đổ đến đây du xuân lên đến hàng trăm ngàn người nên lực lượng an ninh phải làm việc hết sức, nhằm hạn chế tối đa việc mất mát.

Cũng theo ông Việt, hàng ngày, ban tổ chức đều có báo cáo cụ thể về các trường hợp mất an ninh trật tự để lên phương án xử lý, hỗ trợ, tìm kiếm. Ngày đầu tiên diễn ra lễ hội có 5 trẻ em bị lạc cha mẹ đã được ban tổ chức tìm kiếm, giao tận tay các gia đình. Báo cáo cũng ghi nhận 8 trường hợp bị móc túi, cướp giật đã được trình báo với các cơ quan chức năng hoặc thu hồi trả lại cho người bị mất.

“Đây là lễ hội lớn của thành phố, phục vụ du khách kéo dài đến mùng 4 tết nên việc đảm bảo an ninh trật tự luôn được đưa lên hàng đầu. Nhân viên bảo vệ đều trang bị bộ đàm để liên tục thông báo, rà soát những vấn đề, tệ nạn xảy ra trong lễ hội để nhanh chóng xử lý. Ban lãnh đạo thành phố cũng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra nhằm mang lại cái tết bình yên, hạnh phúc cho nhân dân”, ông Việt nhấn mạnh.

Vũ Mai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét