Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Giật điện thoại của khách trong quán ăn

Huy cùng đồng bọn vờ vào quán để ăn uống nhưng thực chất là tăm tia thực khách sơ hở để ra tay cướp giật tài sản. Khi bị bắt, tên tội phạm trẻ nức nở: "Chắc Tết này con không được ăn tết với cha mẹ rồi".

Nghĩa và Huy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng

Công an quận 9, TP HCM đang điều tra Lương Trọng Nghĩa (24 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Hoàng Huy (16 tuổi, Sóc Trăng) về hành vi “cướp giật” và “trộm cắp tài sản”.

Nghĩa sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về quê không có việc làm, chờ Tết xong sẽ cưới vợ, Nghĩa lên Tây Ninh làm phụ hồ với mức lương 80.000 đồng một ngày.

Tại đây, Nghĩa quen với Huy - gia đình thuần nông cũng rất nghèo. Chê mức lương ít ỏi không đủ chi tiêu, cả hai rủ nhau lên Sài Gòn kiếm công việc khác. Tuy nhiên, không nghề nghiệp và giấy tờ tùy thân nên chẳng nơi nào nhận cặp đôi này.

Lang thang mãi, không có chỗ ăn ở, tiền dằn túi cũng hết nên cả hai bàn với nhau đến khu vực công viên Suối Tiên, và Nghĩa trang liệt sỹ thành phố (quận 9) để cướp giật tài sản của người đi đường.

Ngay sau đó, một du khách trở thành nạn nhân của Nghĩa và Huy khi bị giật điện thoại trong lúc đang đứng dưới chân cầu bộ hành trước công viên Suối Tiên.

Vài hôm sau, ngày 1/2, chúng lại gây ra một vụ giật điện thoại nữa, chạy trốn vào trong nghĩa trang. Thấy có người truy đuổi, Nghĩa rút dao hăm dọa, ngăn cản. Tối hôm sau, Huy và Nghĩa ngủ nhờ tại nhà bạn là Thạch Văn Phi (ngụ quận 9). Đợi bạn ngủ say, chúng lấy trộm điện thoại và bỏ đi.

Đêm 5/2, cả hai đến một tiệm cháo lòng vừa ăn vừa quan sát "con mồi". Chúng định xông đến giật điện thoại của một thực khách thì bị bà này phát hiện, tri hô. Bộ đôi bị nhân dân và lực lượng dân quân phường Long Bình tóm gọn.

Tại cơ quan điều tra, Huy tỏ ra ăn năn hối hận. Cậu bé 16 tuổi cho biết định "làm cú chót" kiếm tiền về quê ăn Tết với cha mẹ nhưng không ngờ lại bị bắt. "Chắc Tết này con không được ăn tết với cha mẹ rồi", Huy khóc.

Công an quận 9 đề nghị ai là nạn nhân liên hệ cơ quan điều tra theo số điện thoại (08)38966109.

Quốc Thắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét