Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Băng cướp chuyên rình các cặp tình nhân

Chê lương công nhân ít ỏi, Nguyễn Văn Út và đồng bọn tìm những cặp tình nhân đang “âu yếm” tại những nơi vắng vẻ, dùng dao và mũ bảo hiểm tấn công, cướp tài sản.

Hôm nay, Đội CSĐT Công an Quận 2 (TP HCM) đã bắt khẩn Nguyễn Văn Út (27 tuổi) cùng 7 tên đồng bọn để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Băng cướp tại cơ quan công an. Ảnh : Quốc Thắng.
Băng cướp tại cơ quan công an. Ảnh : Quốc Thắng.

Theo cơ quan điều tra, khoảng tháng 9/2009, tại các khu vực quận 2, quận 7 và quận 9 liên tục xảy ra những vụ cướp. Nạn nhân là những đôi tình nhân ngồi tâm sự nơi vắng vẻ vào ban đêm.

Cụ thể, rạng sáng 25/12/2009, chị Nga cùng bạn trai ngồi tại khu đất trống gần cầu Phú Mỹ, quận 2 thì bất ngờ bị một nhóm người dùng nón bảo hiểm xông đến đánh. Chưa kịp định thần, đôi nam nữ tiếp tục bị nhóm thanh niên dí dao vào cổ buộc họ phải giao chiếc xe Attila bên trong có 3 triệu đồng cùng giấy đăng ký xe.

Tương tự, tối 27/1 chị Yến và bạn trai “âu yếm” trong công trường đang thi công trên Đại lộ Đông Tây (quận 2) cũng bị nhóm trên dùng thủ đoạn tương tự cướp đi 2 điện thoại, xe máy bên trong xe có 500.000 đồng cùng nhiều giấy tờ khác.

Nhận được đơn trình báo, công an quận 2 lên phương án giăng lưới, lần lượt tóm gọn. Cơ quan điều tra xác định, băng cướp này do Nguyễn văn Út (từng có tiền án 4 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”) cầm đầu. Út và một số tên khác từng là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp và công trường xây dựng trong khu vực nên thông thạo địa hình. Lương thấp không đủ chi phí cho các cuộc ăn chơi, Út và đồng bọn rủ nhau đi “ăn hàng” vì thấy việc cướp tài sản của các cặp tình nhân quá dễ dàng.

Tang vật của các vụ cướp
Tang vật của các vụ cướp. Ảnh : Quốc Thắng.

Tổng cộng, băng cướp này đã thực hiện trót lọt 13 vụ, chiếm đoạt nhiều tiền, xe máy, nữ trang, điện thoại… các nạn nhân. Tài sản cướp được, bọn chúng tiêu xài hết còn xe máy thì đem về các tỉnh tiêu thụ.

Hiện công an quận 2 vẫn đang tiếp tục điều tra. Những ai là nạn nhân của những vụ cướp có thời gian và thủ đoạn tương tự có thể liên lạc công an quận 2 (18 Đường số 10, KP1 phường Cát Lái, quận 2 ĐT: 37415334) để trình báo.

Quốc Thắng

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét