Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Giám đốc lập khống lương của công nhân để chiếm đoạt tiền

Để chiếm đoạt hàng tỷ đồng, giám đốc một doanh nghiệp đã móc nối với một số cán bộ công ty than Quang Hạnh (thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Than Khoáng sản Việt Nam) làm hợp đồng lao động giả và lập khống bảng chấm công.

Ngày 11/2, Cơ quan an ninh điều tra Công an Quảng Ninh cho biết đã bắt giam Đặng Thị Xoa (Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ việc làm & thương mại Thành Đạt ở thành phố Hạ Long) và Đỗ Văn Tân (trợ lý giám đốc) để điều tra hành vi tham ô tài sản.

Theo cảnh sát, từ tháng 1/2009, Công ty Thành Đạt ký hợp đồng cung ứng lao động phổ thông cho Công ty than Quang Hanh (thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Than Khoáng sản Việt Nam).

Lợi dụng hợp đồng này, giám đốc Xoa đã móc nối, thông đồng với một số cán bộ của công ty than làm hợp đồng lao động giả, lập khống bảng chấm công, bảng lương của nhiều lượt công nhân để thanh quyết toán lấy tiền chia nhau.

Quá trình điều tra còn phát hiện, Xoa và Tân cùng một số người khác của công ty than Quang Hanh còn nâng khống sản lượng, lập khống bảng danh sách công nhân lao động và tiền lương để chiếm đoạt một số lượng lớn tiền của Nhà nước.

Tại công an, Xoa và Tân thừa nhận đã vi phạm các quy định về quản lý kinh tế Nhà nước và tự nguyện nộp lại cho cơ quan điều tra hơn 2 tỷ đồng.

(Theo Nhân dân)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét