Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

400.000 USD giấu trong container chuẩn bị xuất khẩu

4 cọc tiền đôla Mỹ gói trong giấy báo giấu lẫn trong những gói băng keo đã bị kiểm hóa hải quan Khu công nghiệp Việt Hương (Bình Dương) phát hiện khi kiểm tra một container chuẩn bị xuất sang Đài Loan.

Ngày 8/2, Cục Hải quan Bình Dương cho biết, chiều 6/2 số ngoại tệ 400.000 USD trên được "tìm thấy" trong lô hàng băng keo (26 tấn, trị giá trên 31.600 USD) chuẩn bị xuất khẩu của Công ty TNHH Jorn Technology.

400.000 USD được giấu xen lẫn trong một kiện hàng đã bị nhân viên kiểm hóa Chi Cục Hải quan KCN Việt Hương phát hiện trước khi xuất khẩu sang Đài Loan. Ảnh: Tuệ Mẫn.

Qua kiểm tra thực tế trong container loại 40feet, các kiểm hóa viên đã phát hiện trong một kiện hàng có cất giữ 4 cọc tiền đô la Mỹ để xen lẫn trong các cuộn băng keo.

Ông Huang Shao Chi và bà Hsu Lien Hsiang (đại diện của Jorn Technology) trình bày số tiền 400.000 USD nói trên doanh nghiệp mượn và mua từ Campuchia để gửi sang Đài Loan trả tiền mua nguyên phụ liệu. Theo giải thích của của công ty, doanh nghiệp có nhu cầu mua ngoại tệ từ các ngân hàng, nhưng nhà băng không có đủ USD để bán.

Trong lúc sự việc đang được làm rõ để có biện pháp xử lý, toàn bộ số tiền đã được Cục Hải quan Bình Dương giao nộp lưu giữ tại Kho bạc Nhà nước ở Bình Dương.

Công ty TNHH Jorn Technology đầu tư tại khu công nghiệp Việt Hương đã hơn 10 năm với ngành nghề chuyên sản xuất băng keo dán các loại.

Tuệ Mẫn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét