Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Khỏa thân đột nhập nhà hàng xóm lúc nửa đêm


Tức giận vì bà ngoại bị tòa xử thua khi tranh chấp đất với ông Kim, Thạch Hòa đã cởi hết quần áo rồi đột nhập nhà ông này định ra tay sát hại nhưng lại vào nhầm nhà người khác.

Ngày 2/2, tòa Phúc Thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên phạt Thạch Hòa (21 tuổi, dân tộc Khơ Me, ngụ Vĩnh Long) mức án 5 năm tù về tội “giết người”.

Thạch Hòa tại phiên tòa. Ảnh: Vũ Mai.

Theo nội dung vụ án, tháng 10/2008, bà ngoại của Hòa có tranh chấp đất với ông Kim nhưng sau đó TAND huyện Tam Bình đã xác định ông này là chủ sở hữu của gần 9.000 m2 đất.

Không phục quyết định trên của tòa án, Hòa mang trong lòng mối hận với “kẻ cướp đất” của bà ngoại nên nảy sinh ý định giết ông Kim, lấy giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đốt bỏ.

Theo đó, rạng sáng ngày 18/3/2009, sau khi uống rượu, Hòa đến khu vực gần nhà ông Kim để thực hiện ý đồ đen tối. Sau đó, người này cởi hết quần áo rồi lẻn qua cửa sau vào nhà nhưng do quá say rượu, trời lại tối nên Hòa vào nhầm nhà hàng xóm của ông Kim.

Vẫn chưa phát hiện ra sự nhầm lẫn của mình, Hòa mò tới giường bóp cổ gia chủ nhưng bị người này tri hô, chống cự. Sợ bị phát hiện, hung thủ chui xuống gầm giường rồi lẻn ra bờ mương gần đó trốn. Tuy nhiên, ngay sau đó người dân đã bắt được Hòa giao cho công an.

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận tòan bộ hành vi phạm tội của mình nhưng khi ra tòa lại thay đổi lời khai, cho rằng mình đột nhập nhà người đó để trộm tài sản.

Căn cứ vào những chứng cứ trong hồ sơ vụ án, cả hai cấp tòa đều xác định Thạch Hòa đã phạm tội “giết người”, việc giết nhầm đối tượng là năm ngoài ý muốn của bị cáo.

Vũ Mai

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét