Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Sát phạt hè phố ngày đầu năm

Đường phố Sài Gòn ngày đầu năm vắng ngắt càng khiến người ta dễ dàng nhận ra những sòng bạc mọc lên như nấm sau mưa dọc theo các tuyến đường lớn nhỏ.

Sau giờ phút ngắm những màn pháo hoa rực rỡ, đón giao thừa tại trung tâm thành phố với đám bạn, Quốc Anh (19 tuổi, ngụ quận 3) lại dẫn một đoàn "rồng rắn" về con hẻm nhỏ trước nhà mình để "gầy sòng". Dù tại đây có một ngôi chùa và lượng người đến lễ phật, cầu may vào ngày đầu năm rất đông, nhưng đám thanh niên vẫn ngồi tràn ra giữa đường, tha hồ sát phạt, la hét, cười nói inh ỏi... mặc cho ánh mắt không mấy thiện cảm của mọi người.

Theo chị Thúy, người bán nhang gần đấy cho biết, cứ như thường lệ, năm nào đám thanh niên này cũng kéo nhau về đây để đánh bài. Tuy nhiên, điều nhức nhối với người dân sống tại khu vực này không phải là đám thanh thiếu niên kia, mà là những băng nhóm ở nơi khác đến lập nhiều sòng bầu cua, bài cào, binh sập xám... lôi kéo người dân tham gia rất đông, lượng tiền ăn thua có khi lên đến hàng chục triệu đồng trong suốt những ngày tết.

"Ngày thường, tôi thấy báo chí đăng công an bắt các sòng bạc chỉ ăn thua có 20.000 đồng mỗi ván, trong khi ngày tết các sòng bạc này sát phạt cả trăm ngàn đồng cho một tụ bài. Tính ra số tiền tham gia đánh bạc là rất lớn thì chẳng thấy ông công an nào để ý đến", chị Thúy búc xúc.

Tương tự, chị Vương, ngụ tại phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức cho biết, do nhà chị nằm ngay góc ngã tư nên mới sáng sớm mùng 1 tết, 4 sòng bài "dã chiến" đã được lập trước mặt tiền và bên hông nhà chị. Cứ thế, đám người này hoạt động suốt 3 ngày tết qua, gây ồn ào, mất trật tự, ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt của vợ chồng, con cái chị.

"Tôi chỉ dám nhắc nhở họ giữ trật tự hoặc nghỉ sớm, vì rất sợ đám người này nổi nóng gây chuyện ngược lại với mình trong ngày đầu năm mới", chị Vương ái ngại nói.

VnExpress.net ghi lại một số hình ảnh của các sòng bạc hè phố tại TP HCM:

Hàng chục người xúm quanh sòng bạc tại con hẻm trên đường Tô Hiến Thành phường 13, quận 10 để tham gia sát phạt suốt ngày mùng 1 tết.
Và tại vỉa hè đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức.
1fhgdfhfd
Mỗi ván bài trước quán cà phê, tạp hóa cuối chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) lên đến hàng trăm ngàn đồng.
2.c,nvdls
Tương tự tại sòng bạc cuối hẻm 358 Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), số tiền đánh bạc tại đây lến đến hàng chục triệu đồng. Người tham gia yên tâm sát phạt bởi luôn có một "mặt rô" ngồi ngoài canh chừng công an.
Trẻ con cũng tham gia "làm vài ván" tại khu vực đường Hồ Bá Kiện (quận 10)
Các sòng bài "dã chiến" mọc lên san sát dọc con đường hai bên bờ kè kênh Nhiêu Lộc.
Và cả các em học sinh cũng thử vận may trước cổng trường.
Những ván bài vui vẻ dễ biến tướng thành sát phạt đầu năm.

Vũ Mai - Quốc Thắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét