Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Con đường lao tù của 'ông hoàng không ngai' ở đất cảng

Dũng "Tình". Ảnh: CAND

Dũng "Tình" có mấy con xe tiền tỷ, dùng điện thoại hàng chục nghìn USD. Tay "anh chị" ăn chơi và giàu có khét tiếng nhất đất Hải Phòng này luôn mang vũ khí nóng theo người, lúc nào cũng có đám đàn em đầu gấu đi theo bảo vệ.
> Thu thêm súng, đạn trong đường dây buôn vũ khí /Thu một valy thuốc 'lắc' và súng ngắn

Dũng "Tình" tên thật là Dư Kim Dũng, 41 tuổi, sinh ra trong một gia đình ở phố Hàng Kênh (Hải Phòng), bố mẹ là cán bộ công nhân viên nghỉ mất sức.

Trước khi bị bắt năm 2008, Dũng đã có 3 tiền án, và là một trong những tay anh chị có số có má ở đất Hải Phòng.

Học hết lớp 7, Dũng bỏ học. Từ lúc còn đang ở tuổi vị thành niên, Dũng "Tình" đã được giới anh chị Hải Phòng biết đến như một tay "đâm thuê chém mướn" có nghề ở đất cảng. Hắn thường xuyên dẫn đầu các băng nhóm tội phạm, gây ra hàng loạt vụ gây rối trật tự công cộng, cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn.

Năm 1993, Dũng đi tù 18 tháng về tội gây rối, khi tham gia vào một vụ giải quyết ân oán giang hồ với một băng nhóm khác để tranh giành địa bàn làm ăn. Đến năm 1995, sau khi ra tù chưa lâu, Dũng "Tình" lại tập hợp đàn em tổ chức các cuộc cưỡng đoạt tài sản rất trắng trợn.

Đến cuối năm 1998, hắn bị bắt lần thứ ba và xử mức án 4 năm 6 tháng tù giam vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân và gây rối trật tự công cộng. Nhưng với lý do bệnh tật, hắn được hoãn thi hành án từ đó cho đến khi bị bắt vào năm 2008.

Từ đầu những năm 2000, Dũng bắt đầu gây sự chú ý với việc giàu lên một cách nhanh chóng, bất thường. Chỉ trong một thời gian ngắn, hắn đã mua được nhiều nhà và biệt thự mặt phố trị giá nhiều tỷ đồng.

Hắn có một lúc mấy con xe tiền tỷ, nhiều xe môtô phân khối lớn và những cái điện thoại trị giá hàng chục nghìn USD. Hắn trở thành một trong những tay anh chị ăn chơi và giàu có khét tiếng nhất đất Hải Phòng, với cuộc sống xa hoa như một ông hoàng không ngai.

Dũng "Tình" cũng nổi tiếng với việc xài tiền như nước và luôn có mặt ở mọi tụ điểm ăn chơi cả ngày lẫn đêm, bên cạnh lúc nào cũng cặp kè với các "chân dài" đất cảng. Hắn không tiếc tiền để mua chuộc đàn em, biến nhiều "đầu gấu" thành tay sai trung thành.

Theo thượng tá Trần Văn Thích (đội trưởng đội 4, PC17 Hải Phòng) từ những năm 2004, Dũng "tình" đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng trinh sát PC17 khi phát hiện ra hắn có những dấu hiệu của việc buôn bán ma túy.

Vũ khí của Dũng.

Nhưng Dũng "tình" là một kẻ khôn ngoan, nên dù có thông tin, thì việc thu giữ các bằng chứng phạm tội của hắn cũng không phải là điều dễ làm. Nhờ đó, suốt mấy năm liền, Dũng "tình" vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và tiếp tục làm giàu phi pháp với số tài sản lên tới hàng chục tỷ đồng.

Việc bắt giữ Dũng "tình" chỉ trở thành sự thật sau khi Công an quận Lê Chân phá chuyên án 108CM, bắt Lưu "Phở" và 5 đồng bọn tại cơ sở sản xuất trái phép thuốc lắc và chất kích thích, thu được 700 viên ma túy tổng hợp và những dụng cụ dùng để sản xuất các chất kích thích này.

Thủ đoạn của bọn này là mua các viên thuốc lắc có nguồn gốc "xịn", nghiền ra thành bột rồi trộn với các chất khác để chế biến ra những loại thuốc lắc có chất lượng kém hơn, nhưng vẫn đem bán ra thị trường với giá thuốc xịn.

Qua đấu tranh với Lưu "Phở" và đồng bọn, chân dung của Dũng "Tình" đã được các cán bộ PC17 đưa ra ánh sáng. Với những bằng chứng có được từ lời khai của Lưu "Phở", lệnh bắt Dũng "Tình" đã được Ban Giám đốc Công an Hải Phòng ký duyệt.

Tuy nhiên, việc bắt giữ Dũng "tình" như thế nào cũng là điều được Ban chuyên án bàn bạc kỹ lưỡng rất nhiều lần. Qua nguồn tin mà các trinh sát thu được, thì Dũng luôn mang vũ khí nóng theo người để sẵn sàng "nhả đạn" khi có nguy hiểm. Bên cạnh hắn lại luôn kè kè năm bảy đàn em thuộc dạng đầu gấu có nhiệm vụ bảo vệ "đại ca".

Việc bắt giữ Dũng "Tình" nhất định phải diễn ra nhanh gọn, đảm bảo được sự an toàn tính mạng cho lực lượng công an, đồng thời phải đảm bảo được tính bí mật để đề phòng đàn em của Dũng "Tình" thấy động sẽ nhanh chóng hủy các chứng cứ.

Cuối cùng, Ban chuyên án đã quyết định dùng kế "dụ rắn ra khỏi hang" để tránh "rút dây động rừng".

Là một tay anh chị nổi tiếng ăn chơi, Dũng "tình" từng có hai đời vợ và vô số các nhân tình khác. Hai đời vợ đầu của hắn đều đã bỏ đi sau một thời gian chung sống.

Hiện, Dũng cặp với Huỳnh Thị Hương (Hương "Ốc"). Hương cũng sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ đều là đối tượng hình sự. Mẹ từng vào tù ra tội và chết khi còn rất trẻ.

Ma túy thu tại nhà Dũng.

Năm 2007, Hương có bầu, Dũng "Tình" đã tổ chức một đám hỏi rất rình rang và tuyên bố chuẩn bị cưới Hương "Ốc". Đầu năm 2008, đúng vào ngày rằm tháng giêng, nhân cơ hội cô vợ chưa có đăng ký kết hôn của Dũng "Tình" bị cảnh sát giao thông giữ lại vì lái xe ôtô mà không có đủ giấy tờ đăng ký, kế hoạch bắt hắn đã được triển khai nhanh chóng.

Trong lúc Hương "ốc" gọi điện về cho Dũng đến xin xe, thì lực lượng bắt Dũng cũng được Ban chuyên án triển khai nhanh chóng.

Thượng tá Nguyễn Văn Thích kể: "Để đảm bảo sự bí mật tuyệt đối, ngoài Phó Giám đốc công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, thì chỉ có Trưởng phòng PC17, Trưởng công an quận Lê Chân và tôi được biết kế hoạch cụ thể. Những cán bộ trực tiếp tham gia nhiệm vụ chỉ được biết nhiệm vụ khi gần kề thời điểm hành động".

Ngay khi Dũng "tình" bước xuống khỏi chiếc xe BMW, một mũi đã áp sát rồi bắt hắn ngay lập tức, khiến hắn không kịp phản kháng.

Cùng với thời điểm Dũng "tình" bị bắt, các mũi tấn công lập tức khám xét tất cả các căn nhà của Dũng tại Hải Phòng, thu giữ được trên 14 kg ma túy tổng hợp, 21 bịch ketamin, nhiều vũ khí nóng, áo giáp chống đạn, và các loại ma túy khác.

Khám xét xe hắn, Công an Hải Phòng phát hiện hàng loạt vũ khí nóng, trong đó có một khẩu súng ám sát dạng bút, nhìn nhỏ như cái bút, có thể để trong túi áo ngực, nhưng lại có khả năng sát thương cao, thậm chí gây chết người.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi Dũng "Tình" bị bắt, hàng loạt những người liên quan hoạt động phạm tội của Dũng cũng lần lượt sa lưới. Riêng Hương "Ốc" xét việc liên quan đến vụ án không nghiêm trọng, lại đang mang thai nên công an vận động Dũng thành khẩn khai báo để vợ được hưởng sự khoan hồng.

Dũng thừa nhận súng dạng bút này hắn mua từ một người tên là Phạm Cao Sơn. Từ manh mối này, ngày 1/4/2008 PC17 đã phục kích "kho" vũ khí của Phạm Cao Sơn và đồng bọn, bắt tên này cùng Nguyễn Minh Trí (hai tên cầm đầu) và nhiều người có liên quan khác. Tang vật thu 35 khẩu súng các loại và hàng trăm hộp đạn 6 ly, 20 nòng súng, 17 báng súng và nhiều thanh dao, kiếm có khả năng sát thương lớn. Đây là chuyên án tiêu diệt kho vũ khí trái phép lớn nhất Hải Phòng từ trước đến nay.

Sau khi bị bắt, những hành vi phạm tội của Dũng "Tình" lần lượt được làm rõ. Trong suốt mấy năm trời, hắn đã móc nối với các đàn anh đàn chị trong thế giới ma túy, tạo thành những đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia với quy mô khổng lồ.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hắn đã trở nên giàu có và dùng những đồng tiền phi pháp để rửa tiền bằng cách mua bất động sản, xe hơi và đầu tư vào các hoạt động kinh doanh.

(Theo Công An Nhân Dân)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét