Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Sinh viên xông vào trụ sở công an giải cứu đồng bọn

Nhóm thanh niên xông vào trụ sở chém công an, giải cứu cho đồng bọn đang bị giữ xe vì không đội mũ bảo hiểm.

Ngày 5/2, TAND Hà Nội đã xét xử nhóm thanh niên (nguyên là học sinh, sinh viên tại các trường ở Hà Nội) về tội chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản.

Theo cơ quan công tố, đêm 24/11/2009, Phạm Duy Thành (19 tuổi, quê Quảng Ninh) bị giữ xe tại công an phường Trung Hòa vì không đội mũ bảo hiểm. Thành gọi điện cho Hoàng Tùng Lâm (22 tuổi) và Đặng Quang Đạo (19 tuổi) đến xin hộ xe.

Nhóm
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: P.V

Vào "xin tha" nhưng không được, nhóm thanh niên liền chửi bới, nhục mạ lực lượng cảnh sát. Một lát sau, Võ Tá Nguyên (25 tuổi), Nguyễn Văn Minh (25 tuổi) và Đào Hải Ninh (22 tuổi) cũng đến, chửi bới và đe dọa "đốt trụ sở công an phường".

Bị cảnh sát nhắc nhở, Nguyên cầm viên gạch ném vỡ kính một chiếc ôtô đỗ cạnh phường. 6 thanh niên này sau đó bỏ chạy. Nguyên về nhà trọ lấy ba con dao rồi đưa cho Minh, Đạo mỗi người một con.

Cả nhóm quay lại phường, Nguyên và Minh xông vào trụ sở còn 4 người bạn đứng ngoài chửi bới, đe dọa. Nguyên chém hai nhát về phía một công an phường nhưng không trúng. Cảnh sát phải bắn chỉ thiên rồi bắt giữ nhóm côn đồ.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Thành 9 tháng, Minh 8 tháng, Nguyên 12 tháng cho hai tội hủy hoại, chống người thi hành công vụ, các bị cáo còn lại nhận từ 7 tháng tù treo đến 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Nam Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét