Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Phó tổng giám đốc BIDV bị nghi nhận hối lộ nhiều tỷ đồng


Ông Đoàn Tiến Dũng. Ảnh: BIDV

Ngày 4/2, Bộ Công an cho biết, số tiền ông Đoàn Tiến Dũng (Phó tổng giám đốc Ngân hàng BIDV) bị bắt quả tang nhận hối lộ là khoảng 1 tỷ đồng. Cùng ngày, Phó giám đốc BIDV chi nhánh Hải Phòng cũng bị tạm giữ vì tình nghi có liên quan.

Theo lãnh đạo Bộ Công an, phía đưa tiền cho ông Dũng là doanh nghiệp kinh doanh hàng dệt may ở Hải Phòng. Từ lâu, ông này đã bị cơ quan điều tra đưa vào "tầm ngắm". Công an nghi ngờ hành vi nhận hối lộ của ông Dũng đã diễn ra thời gian dài, với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng. Việc nhận hối lộ bị vừa qua nhiều khả năng không phải là vụ duy nhất của ông Dũng.

Cũng trong ngày 4/2, VKSND Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam với ông Dũng để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Liên quan vụ việc, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa tạm giữ bà Lê Thị Thanh Bình, Phó giám đốc BIDV chi nhánh Hải Phòng. Người phụ nữ này bị tình nghi đã giúp sức cho ông Dũng trong một số phi vụ nhận tiền.

Ngày 3/2, BIDV khẳng định vụ việc nêu trên là của cá nhân ông Dũng, không liên quan đến tập thể Ban lãnh đạo và Hội sở chính BIDV. Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc BIDV đã họp và quyết định: tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng, tạm đình chỉ chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Đoàn Tiến Dũng.

Trước đó một ngày, ông Dũng bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội bắt quả tang nhận hối lộ tại một quán ở trung tâm thành phố.

Cơ quan chức năng đang điều tra mở rộng vụ án.

Ông Đoàn Tiến Dũng làm việc trong ngành ngân hàng đã 23 năm. 16 tháng trước, từ vị trí Giám đốc BIDV Hải Phòng ông Dũng trở thành một trong 10 phó tổng giám đốc của BIDV.

Pha Lê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét