Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010

Bị dọa khủng bố, an ninh vào cuộc bảo vệ lãnh đạo phường

(Dân trí) - Lãnh đạo UBND phường Phương Liệt (Thanh Xuân, Hà Nội) đang phải nhận sự bảo vệ của lực lượng an ninh sau khi vị này nhận được hàng loạt tin nhắn đe dọa. Thậm chí, một quả lựu đạn "vô chủ" cũng được gửi tới...

Mọi chuyện bắt đầu kể từ khi UBND phường Phương Liệt có văn bản xin ý kiến UBND quận Thanh Xuân về việc thành lập tổ công tác cưỡng chế những công trình xây dựng trái phép trên diện tích hàng nghìn mét vuông đất lấn chiến hồ Rùa vào cuối năm 2009.

Sau đó, điện thoại di động của chủ tịch UBND phường Đỗ Hương Giang và Phó chủ tịch Nguyễn Lê Lâm thường xuyên nhận được những tin nhắn và cuộc điện thoại nặc danh với nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần như: "Neu may dong vao nha tao thi con may se chet"; "May se giet con may day"...

Sau khi nhận được thông báo của UBND phường Phương Liệt, công an quận Thanh Xuân phải cử cán bộ đưa đón và bảo vệ vị lãnh đạo phường này.

Thậm chí, ông Nguyễn Lê Lâm còn cho biết, cách đây chưa lâu, mọi người từng phát hiện một quả lựu đạn "vô chủ" đề ngay ngoài phòng làm việc của ông. Quả lựu đạn sau đó được lực lượng quân sự địa phương thu hồi.

Nằm trong kế hoạch cải tạo hồ Rùa (còn gọi là hồ Phương Liệt) để tạo lá phổi xanh cho khu dân cư đông đúc thuộc phường Phương Liệt, UBND TP Hà Nội đã có quyết định thu hồi 53.359m2 đất tại phường Phương Liệt, giao cho BQL dự án thoát nước Hà Nội nhằm cải tạo môi trường Hà Nội - Dự án II (2005 - 2010).

Từ năm 2004, CA quận Thanh Xuân đã có công văn khẳng định, năm 2001 - 2002, lợi dụng việc kè sông Lừ, một số cá nhân đã tổ chức san lấp phần đất hồ Rùa do HTX nông nghiệp, thủy sản và dịch vụ tổng hợp Phương Liệt quản lý. UBND phường Phương Liệt đã lập biên bản và yêu cầu đình chỉ việc san lấp, trả lại nguyên trạng khu đất vốn là diện tích mặt nước hồ.

Khu đất được chính quyền quận Thanh Xuân xác định là lấn chiếm hồ Rùa

Căn cứ vào các tài liệu điều tra, CA quận Thanh Xuân kết luận chính quyền địa phương và HTX nông nghiệp, thủy sản và dịch vụ tổng hợp Phương Liệt đã buông lỏng trong việc quản lý đất đai để xảy ra chiếm dụng và san lấp ao hồ trái phép trong thời gian dài mà không được ngăn chặn kịp thời gây nên tình trạng phức tạp tại địa phương. CA quận Thanh Xuân đề nghị thu hồi toàn bộ diện tích đất bị san lấp trái phép tại hồ Rùa giao cho UBND phường Phương Liệt quản lý và sử dụng đúng mục đích.

Theo kế hoạch, việc cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép trên khu đất này sẽ được quận Thanh Xuân thực hiện vào trung tuần tháng 4/2010.

Phúc Hưng

Theo: công ty bảo vệ KTC


0 nhận xét:

Đăng nhận xét