Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2010

Bắt giam những nhân viên bảo vệ tham lam !

Sau kỳ nghỉ Tết, thủ kho của Xí nghiệp Sửa chữa phương tiện thuỷ bộ thuộc Công ty Vận tải và xếp dỡ thuỷ nội địa (Ninh Bình) kiểm kê lại tài sản thì thấy mất rất nhiều sắt. Thủ phạm chẳng phải ai xa lạ mà chính là số vệ sĩ trông coi bảo vệ ở đây.

Đã nhiều năm nay Xí nghiệp Sửa chữa phương tiện thuỷ bộ thuộc Công ty Vận tải và xếp dỡ thuỷ nội địa (Ninh Bình) gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý vật tư tài sản. Lợi dụng địa hình trống trải, gần sông nên kẻ gian thường đột nhập Xí nghiệp để lấy cắp vật tư tài sản.

Trong lúc đang rối bời về chuyện tài sản thường xuyên bị mất mát, thì Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ, vệ sĩ Trung Hoa (có trụ sở tại đường 10, phố Thanh Xuân, phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình) đã ký kết hợp đồng bảo vệ 24/24 giờ trong ngày với xí nghiệp này. Công ty bảo vệ vệ sĩ Trung Hoa đã cử 10 nhân viên bảo vệ đến Xí nghiệp Sửa chữa phương tiện thuỷ bộ để làm nhiệm vụ bảo vệ.

Hàng ngày cứ sau giờ làm, chị Nguyễn Thị Dần, thủ kho vật tư lại kiểm kê và bàn giao lại số tài sản cho vệ sĩ trông coi. Vậy mà, sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tý, trở lại Xí nghiệp kiểm tra tài sản, chị Nguyễn Thị Dần phát hiện đã mất rất nhiều thanh sắt. Trước khi bàn giao, chị Dần đã đánh dấu rất cẩn thận.

Những thông tin trên được báo cáo lên Ban giám đốc Xí nghiệp và đề nghị cho kiểm kê thì 55 cây sắt lớn đã bị bốc hơi. Hỏi những nhân viên bảo vệ được giao nhiệm vụ bảo vệ họ cứ ngơ ngơ ngác ngác như không hề biết gì về việc này.

CQĐT Công an thành phố Ninh Bình đã phối hợp với Công an phường Bích Đào tập trung điều tra truy xét. Sau một thời gian thu thập chứng cứ, CQĐT làm rõ thủ phạm chẳng phải ai xa lạ mà chính là số vệ sĩ trông coi bảo vệ ở đây. Mới đầu những đối tượng này cứ quanh co, cuối cùng chúng đã phải thú nhận.

Khi được thủ kho bàn giao tài sản trông giữ, nếu tài sản nào chúng không ký nhận thì sẽ trộm cắp mang đi bán lấy tiền. Còn tài sản nào đã bàn giao có đánh dấu thì chúng tìm cách lấy cắp với thủ đoạn rút những thanh sắt ở giữa không đánh dấu, sau đó xếp lại như cũ. Với cách đó, chưa đầy 2 tháng hợp đồng bảo vệ, số vệ sĩ đã gây ra 9 vụ trộm cắp, tài sản trị giá hơn 60 triệu đồng. Số tài sản này chúng mang bán cho Phạm Thanh Hải làm nghề thu mua phế liệu ở phường Bích Đào.

Đồng loã với số bảo vệ gian tham này còn có Nguyễn Hải Hưng, là công nhân của Xí nghiệp. Buổi tối, Hưng vào Xí nghiệp chơi và biết số vệ sĩ này thường xuyên trộm cắp vật tư và anh ta cùng vào hùa với họ.

Ngày 27/2, CQĐT Công an thành phố Ninh Bình đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam các đối tượng: Ninh Văn Sĩ, Phạm Văn Hành, Đỗ Kim Trọng ở xã Mai Sơn, huyện Yên Mô; Bùi Văn Sinh ở xã Thượng Kiệm, huyện Kim Sơn; Phạm Văn Linh ở xã Khánh Hồng, huyện Yên Khánh; Phạm Văn Sơn, ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư; Lê Duy Trung ở xã Hoàng Đại, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Họ đều là vệ sĩ của Công ty Vệ sĩ Trung Hoa; Phạm Thanh Hải ở phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình là kẻ tiêu thụ cũng bị khởi tố, bắt giam.

Theo Công An Nhân Dân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét