Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2010

St. Petersburg và mốt những nữ vệ sĩ tóc vàng !

Mới nghe về một vệ sĩ ta người thường tưởng tượng ra những tay súng cao to, giỏi võ, khoẻ như bò tót và có tài bắn súng hai tay như một. Nhưng ở nhiều quốc gia, khái niệm vệ sĩ lúc này được mở rất rộng. Đặc biết nhất, ở các quốc gia Đông Âu vừa gia nhập EU, nghề vệ sĩ bắt đầu xuất hiện gồm cả nam và nữ. Những nam nữ vệ sĩ này được đào tạo hẳn hoi, có võ công đủ để khống chế một hai người bình thường. Nhu cầu vệ sĩ ở các quốc gia này trở thành một nhu cầu không thể thiếu bởi những nhà buôn sắp trở thành những ông chủ tương lai.



Những nữ vệ sĩ tại St. Petersburg (Nga)

Cũng bởi khi làm ăn buôn bán với những công ty nước ngoài hay cùng trong cộng đồng, ông chủ đi kèm theo với một vệ sĩ bất kể giới tính, bao giờ cũng oai phong lẫm liệt là mốt thời thượng.

Với sự ra đời của một loạt những ông chủ lớn nhỏ, vệ sĩ bắt đầu trở thành nhu cầu cấp thiết và có thật, nghề vệ sĩ cũng vì thế mà phát triển ở Nga đến mức chóng mặt. Nhưng thay vì cho những chàng trai đầu cạo trọc, mắt đeo kính đen cao trên 1,8m vệ sĩ ở Nga lại là những cô gái đẹp mảnh mai có mái tóc vàng rực như lửa !!!

St.Petersburg, thành phố lớn thứ 2 nước Nga sau Mát-xcơ-va là trung tâm du lịch, giao dịch thương mại, thủ phủ của các loại tội phạm nên phong trào thuê vệ sĩ phát triển rộng rãi. Những ông chủ giàu có thường dành từ 600 đến 2500 đô la hàng tháng cho đội quân này. Tuy nhiên, bên cạnh những doanh nhân phải thật sự đối mặt với nguy hiểm, thì có nhiều người thuê vệ sĩ chỉ để phô trương vị thế xã hội của mình. Hiện nay tại St.Petersburg, có nhiều phụ nữ hành nghề vệ sĩ. Một đặc điểm là khi chọn lựa những vệ sĩ nữ, các quý ông, hay ít nhất là các thương gia Nga, thường thích những cô gái xinh đẹp, trẻ với mái tóc vàng hoe.

Viktoria Korchagina - một cô gái mảnh khảnh, với mái tóc hoe vàng trở thành vệ sĩ khi đang tình cờ nhấm nháp tách trà xanh tại khu đô thị sầm uất của St.Petersburg. Viktoria Korchagina, 40 tuổi mẹ của 3 cậu bé, hiện là Chủ tịch Hiệp hội vệ sĩ Tây Bắc quốc gia Nga, đã hành nghề bảo vệ cho những khách hàng của mình trong suốt 10 năm qua.

Theo số liệu thống kê của những chuyên gia Nga, phụ nữ chiếm hơn 7% số vệ sĩ ở Nga. Cô sinh viên 25 tuổi Korchagina, tốt nghiệp khoa vật lý, nói: Những người đàn ông quyết định lựa chọn vệ sĩ nữ biết chính xác họ cần gì ở các cô gái vệ sĩ này. Tính chuyên nghiệp không phải là tiêu chuẩn đầu tiên. Khi người đàn ông thuê 1 phụ nữ làm vệ sĩ, điều đầu tiên ông ta quan tâm đến là vóc dáng, và thường là họ thích những cô gái tóc vàng. Trong nghề này, những phụ nữ có vẻ ngoài khô cứng sẽ rất khó tìm việc.

Có nhiều người đàn ông đơn giản thích dành thời gian ở công ty với những phụ nữ đẹp, và kết quả là nhiều khi nữ vệ sĩ gặp rắc rối với các bà vợ của khách hàng.

Korchagina vui vẻ tiết lộ: Nhiều bà vợ ban đầu rất hay ghen, tuy nhiên sau đó họ nhận ra rằng tôi không hề có ý định lãng mạn nào với phu quân của họ, và tôi làm việc bình thường. Trong trường hợp này bà vợ của đức ông chồng kia lại phải thuê một thám tử tư, đương nhiên là đàn ông để theo dõi quan hệ của chồng mình, tạo thành một cái vòng vệ sĩ khá nực cười.

Thỉnh thoảng người thuê Korchagina cũng là phụ nữ, trong đó có Sarah Ferguson, phu nhân của quận công xứ York ở Anh. Bà đã thuê Korchagina trong suốt chuyến thăm của bà tới Nga năm 1998.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nhân Nga thấy cần phải thuê người để bảo vệ gia đình, và nhiều khi họ cần có một phụ nữ để trông nom con cái và vợ.

Ví dụ như trường hợp của Alexei, 1 doanh nhân 2 năm trước đây đã thuê 1 nữ vệ sĩ cho vợ. Ông nói: Công việc của tôi có nhiều vấn đề nhạy cảm, và tôi muốn bảo vệ vợ mình, nhưng thật không hay khi có một người đàn ông lúc nào cũng ở cạnh cô ấy mỗi ngày. Nhà doanh nghiệp này còn cho biết: Đầu tiên, mối quan hệ giữa vợ tôi và người nữ vệ sĩ có vẻ căng thẳng, tuy nhiên mọi việc nhanh chóng được cải thiện. Nhưng thậm chí là thuê cho vợ, nhưng Alexei vẫn khẳng định rằng ông thích thuê những phụ nữ trẻ, đẹp, tóc vàng, miêu tả họ như Svetlana một cái tên luôn gợi cho mọi người về một thiếu nữ Nga xinh đẹp.

HNM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét