Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2010

Công ty bảo vệ chuyên nghiệp nói về việc bảo vệ “mục tiêu" đặc biệt.

Tại thời điểm hiện tại , Tp Hồ Chí Minh có gần 200 công ty dịch vụ bảo vệ bảo vệ vì vậy các công ty dịch vụ bảo vệ phải làm tốt khâu tuyển chọn bảo vệ, không để xảy ra tình Xem ảnh với kích cỡ đầy đủtrạng bảo vệ cũng chính là kẻ gây án như một số vụ án bắt cóc tống tiền gần đây. Khi nhận hợp đồng bảo vệ tại các ngân hàng, tiệm vàng (mục tiêu cố định) tất cả các nhân viên được giao nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu đều phải trải qua lớp huấn luyện đặc biệt để có khả năng nhận biết tội phạm, giải quyết những tình huống giả định đặt ra.
 
Có những hợp đồng bảo vệ áp tải tiền có giá trị lớn chúng tôi sẽ tùy theo số lượng hàng, tiền, vàng mà mà bố trí nhân viên bảo vệ một cách thích hợp để đảm bảo làm sao hàng phải được bảo vệ một cách an toàn nhất. Tất cả các nhân viên được trang bị các thiết bị bảo vệ phụ trợ như: dùi cui bộ đàm, ba trắc.... Nhân viên bảo vệ sẽ trực tiếp đi cùng với thân chủ hay thủ quỹ trên một xe ôtô, các bảo vệ còn lại sẽ đi bằng xe Honda theo sát phía sau xe chở hàng. Trong trường hợp xảy sự cố các nhân viên bảo vệ trong sẽ điện thoại thông báo vệ công ty để được hỗ trợ, và dùng ĐTDĐ gọi cho Cảnh sát 113 hay cơ quan CA gần nhất. Hai nhân viên đi xe Honda còn lại bằng mọi cách phải tiếp cận được đối tượng để khi cần có thể khống chế bọn cướp.

Nhân viên trước khi nhận nhiệm vụ phải kiểm tra thực địa xung quanh mục tiêu mình cần bảo vệ như đường đi lối lại, hiện trạng xung quanh, thành phần dân cư, mức độ Xem ảnh với kích cỡ đầy đủphức tạp của khu dân cư... (thăm dò qua chính quyền địa phương và tổ dân phố). Khi nhận nhiệm vụ phải nhận biết và đề phòng những người có mặt xung quanh mục tiêu từ xe ôm, bán báo, vé số dạo, người đi đường và đặc biệt là nhận mặt khách đến giao dịch. Trong lúc làm nhiệm vụ không được lơ là trước những sự cố đụng xe, đánh nhau, rượt đuổi... hoặc những chi tiết như khách đến hai người, nhưng một người ngồi đợi trên xe phía ngoài hay khách dẫn người nhà tới la lối đòi trả lại hàng hoá... Vì đây có thể là màn kịch do bọn tội phạm dàn cảnh nhằm đánh lạc hướng nhân viên bảo vệ để dễ dàng hành động và khống chế.

Theo T uổi Trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét