Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Trưởng trạm quản lý bảo vệ rừng bắn dân

Vì muốn giằng chiếc cưa máy trong tay anh Nguyễn Sỹ Quốc, 41 tuổi, trú Buôn Tương, xã Ninh Tây, ông Đặng Tiến Dũng, Trưởng trạm quản lý bảo vệ rừng Ninh Tây, huyện Ninh Hòa, thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Ninh Hòa bắn 4 phát đạn, trong đó bắn 3 phát vào cổ nạn nhân.

Chị Đặng Thị Yến, nhân chứng duy nhất lúc xẩy ra vụ việc, cho biết: "Anh Quốc là thợ mộc gia đình chị mới nhờ lên đóng ván xung quanh nhà. Hôm nay là buổi đầu anh lên làm, mang theo dụng cụ là chiếc cưa máy và một số đồ mộc để sửa nhà".

Vừa bắt tay vào cắt cây gỗ ngay bên hông nhà được 30 phút thì thấy ông Đặng Tiến Dũng và ông Thanh, ở Trạm quản lý bảo vệ rừng chạy xe máy tới. Gặp anh Quốc đang cầm máy cưa đứng gần khúc gỗ, hai người này bắt anh Quốc đưa máy cưa, khi anh Quốc không đồng ý thì ông Dũng đưa khẩu súng ngắn ra dọa, một tay giằng lấy chiếc cưa máy.

Chị Đặng Thị Yến đang kể lại sự việc với phóng viên.

Bị anh Quốc giữ chặt, ông Dũng lên tiếng: "Mày không thả tao bắn", nói xong ông Dũng bắn một phát đạn thị uy, tay kia gí vào cổ anh Quốc, còn anh Quốc vẫn giữ chặt chiếc cưa máy. Chị Yến lên tiếng và định lại can ngăn ba người đang giằng co chiếc cưa thì bị ông Dũng và ông Thanh đồng loạt chửi: "Bà câm mồm đi!". Và ông Dũng quay lại tiếp tục dọa nạt: "Mày không thả tao bắn", rồi bóp cò và bắn liên tiếp ba phát đạn vào anh Quốc.

Kết quả chụp phim của bệnh việc đa khoa Ninh Hòa cho thấy, anh Quốc bị bắn 3 phát đạn vào vùng dưới cổ.

Bắn trọng thương anh Quốc, ông Dũng lấy máy ảnh đưa lên chụp và nói: "Tao còn phải quay phim tại chỗ này". Ông Thanh và ông On (cùng đội ở gần đó) chụp lấy chiếc cưa máy và con rựa chạy. Ông Dũng chụp ảnh xong chạy cùng ông Thanh lên phía Đèo Phượng Hoàng. Khoảng 2 giờ sau, một chiếc xe U-oát đã đón hai người này về UBND xã Ninh Sim gần đó.

Còn anh Quốc, được chuyển đến trạm y tế xã Ninh Sim, do mất quá nhiều máu, nên anh được chuyển ngay xuống bệnh viện đa khoa Ninh Hòa và đang được phẫu thuật.

Người dân ở đây cho biết, ông Dũng nhiều lần dùng roi điện gí vào người dân khi bắt gặp họ đi rẫy. anh Cao Hùng, công an viên xã Ninh Tây là một trong số nạn nhân bị ông Dũng đánh mà không rõ nguyên nhân. Cách đây 2 ngày, bà H. bị ông Dũng gí roi điện ngất đi khi đang làm rẫy gặp ông Dũng.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Hoàng Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét