Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Đột nhập thế giới của những nữ vệ sĩ

Thông thường, nói về vệ sĩ, bất cứ ai cũng nghĩ ngay rằng nghề này chỉ dành cho nam giới. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các nhân vật nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, doanh nhân vì lý do nào đó lại thích vệ sĩ nữ hơn.

Anna Loginova - Nữ vệ sĩ xinh đẹp và nổi tiếng nhất ở Nga đã chết trong lúc ngăn chặn kẻ cướp lấy chiếc xe Porsche

Nữ vệ sĩ toàn những cô xinh, người chuẩn?

Tại Moscow, Nga, chỉ có duy nhất một trường đặc biệt đào tạo nữ vệ sĩ. Những phụ nữ xinh đẹp và thông minh tuổi từ 21 đến 37 có thể nộp đơn làm học viên. Hiệu trưởng trường là một cựu nhân viên an ninh, tên là Nadezhda Mikhailova. Nhân vật này cho biết, những người thuê nữ vệ sĩ ban đầu thường khăng khăng đòi hỏi các nhân viên bảo vệ phải thật quyến rũ và cực kỳ hiểu biết.

Nếu một người đàn ông muốn thuê một nữ vệ sĩ, ông ta sẽ không muốn có một người không yểu điệu bên cạnh mình. Thông thường, sự kỳ vọng của phần đông khách hàng đối với một nữ vệ sĩ thường bị phóng đại. Khách hàng đòi một phụ nữ tóc vàng, mảnh khảnh giống người mẫu, và phải có bằng lái xe, lại có thể làm việc như một nữ thư ký riêng, biết ngoại ngữ, biết kỹ thuật giao đấu và dùng mọi loại súng.

Trường đào tạo các nữ vệ sĩ thường phớt lờ những đòi hỏi quá đáng của các khách hàng và chỉ cân nhắc yêu cầu nào hợp lý. Đó là một trong những lý do tại sao mà các cô gái dưới 21 tuổi không bao giờ được nhận vào trường.

Nadezhda Mikhailova nói, những cô gái trẻ thường trông xinh xắn nhưng rõ ràng trong đầu họ có một điều gì đó bất thường. Các thiếu nữ này thường tưởng tượng rằng một nữ vệ sĩ sẽ tuyệt như Uma Thurman trong phim Kill Bill. Điều quan trọng là phụ nữ khi được nhận vào trường huấn luyện vệ sĩ phải thực sự khỏe mạnh, gồm cả thị lực hoàn hảo.

Mỗi ứng viên đều phải trải qua bài kiểm tra tâm lý và thể chất thực sự nghiêm túc. Hiệu trưởng trường nói, dù các bài tập tương đối đơn giản nhưng nhiều nữ vận động viên chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành tốt.

Với những điều kiện khó khăn như vậy, chỉ có 5 học viên mới có thể hoàn thành khóa học kéo dài 6 tháng. Nadezhda Mikhailova sẽ giúp tất cả kiếm việc. Tuy nhiên, thật không may, Mikhailova nói, lương của nữ vệ sĩ thường thấp hơn phái nam cùng làm trong nghề.

Nhận lương ít, làm nhiều

"Thường là khách hàng không tin vào tiềm năng to lớn của các nữ vệ sĩ. Cả nam và nữ vệ sĩ đều được đào tạo như nhau, trong một số trường hợp, nữ vệ sĩ còn tỏ ra hữu hiệu hơn nam vệ sĩ vì nữ thường chọn cách nói chuyện hòa bình thay vì dùng sức mạnh. Phụ nữ ít khi bị coi là mối phiền hà và trên thực tế, điều này giúp các nữ vệ sĩ hành động nhanh và hiệu quả trong các tình huống khẩn cấp".

Victoria Korchagina, cựu vận động viên hai môn phối hợp, hiện là chủ nhiệm ban tây bắc của Liên đoàn vệ sĩ quốc gia. Bà là một trong những nữ vệ sĩ đầu tiên ở Nga.

Nhà lãnh đạo Libya có một dàn nữ vệ sĩ khoảng 40 người đều rất xinh đẹp.

Theo Korchagina, không có bí mật đặc biệt nào chỉ gắn với các nữ vệ sĩ. Giống như các nam đồng nghiệp, phụ nữ được huấn luyện trở thành vệ sĩ đều được dạy sử dụng bất cứ thứ gì trong tay để phòng vệ và tấn công. Vũ khí hoặc đồ tự vệ có lúc chỉ là một cái cặp tóc. Ngoài ra, bà Korchagina còn giải thích thêm rằng bắn kẻ thù chỉ là xu hướng đã lỗi thời.

Hiện nay, những kẻ giết người thích sử dụng thuốc độc loại mạnh và phân hủy nhanh. Tuy nhiên, bất kể những kẻ thủ ác dùng biện pháp nào để tấn công thì một vệ sĩ phải luôn ngăn chặn hoặc đoán trước được những tình huống nguy hiểm. Vì lý do này, các vệ sĩ không chỉ có thể phân tích tình hình mà còn phải hiểu vấn đề an ninh là rất phức tạp. Do đó, việc dạy vệ sĩ tiêm thuốc cho bệnh nhân bị tiểu đường còn dễ và tốt hơn là dạy anh ta kiểm tra xem y tá sắp đến tiêm hay chưa.

Không giống nam giới, phụ nữ sẵn sàng đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn. Các nam vệ sĩ thủ cựu hơn nữ vệ sĩ nhiều, họ cho rằng tay của người vệ sĩ luôn phải rảnh rang và không bao giờ giúp khách hàng cầm túi. Thái độ này đã dẫn tới những tình huống khá hài hước.

Một nam vệ sĩ tháp tùng một doanh nhân và gia đình đi nghỉ ở nước ngoài. Khi tất cả tới sân bay, nhóm khách Nga này phát hiện, không có nhân viên du lịch ra đón và họ phải tự về khách sạn. Người vệ sĩ không chịu xách hộ hành lý cho doanh nhân trên trong khi một số người ở sân bay nói rằng vệ sĩ này có thể giúp xách đồ. Cuối cùng, một người ở sân bay giật túi khỏi tay doanh nhân và chạy mất. Vệ sĩ nam phải từ bỏ khách hàng và đuổi theo kẻ cướp trong 15 phút song không lấy lại được đồ. Điều đáng chú ý là chiếc túi đựng toàn bộ những chiếc váy đẹp nhất của bà vợ doanh nhân trên, và như vậy, chàng vệ sĩ không may sẽ bị sa thải ngay sau chuyến đi.

Lịch sử nữ vệ sĩ

Lịch sử về nữ vệ sĩ thực sự khá dài. Từ xưa, các hoàng đế Trung Quốc đã có nữ vệ sĩ, phụ nữ cũng giữ vai trò bảo vệ tại các ngôi đền cổ ở Ấn Độ, Ai Cập và Trung Đông.

Hiện nay, có khoảng 500 phụ nữ (chiếm xấp xỉ 2% tổng số vệ sĩ tại Nga) là vệ sĩ riêng. Họ được trả không hơn 1.500 tới 2.000 USD cho 15 ngày làm việc một tháng.

Zurab Kekelidze thuộc viện Xã hội và Tâm lý pháp lý Serbsky nhận xét, cả nam và nữ vệ sĩ đều có những lợi thế. Ty nhiên, có một sự thật đã được chứng minh, đó là, phụ nữ dễ vượt qua căng thẳng hơn đàn ông, họ ít khi phải uống rượu để đương đầu với stress. Ngoài ra, phụ nữ thường cẩn trọng về sức khỏe tâm lý và thể chất hơn. Các nữ vệ sĩ không bao giờ từ chối sự trợ giúp y tế nếu cần thiết, và điều này trái ngược hẳn với các nam vệ sĩ.

Bên cạnh đó, chuyên gia trên cho hay, nam giới thường hành động theo logic trong khi phụ nữ lại sử dụng cả kinh nghiệm và trực giác. Các nữ vệ sĩ thường ra tay chuẩn nhờ trực giác. Vì vậy, chuyên gia Zurab cho rằng nếu các khách hàng muốn thuê vệ sĩ riêng thì nên thuê một nhóm cả nam và nữ vệ sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét