Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2010

Giả vệ sĩ cướp tiệm vàng

Khoác trên người chiếc áo vệ sĩ của một công ty, Nguyễn Dương Thân vào tiệm vàng vờ mua dây chuyền rồi bất ngờ giật 2 sợi có trọng lượng hơn một lượng vàng.

Nguyễn Dương Thân tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.M

Chiều 14/7, khi tiệm vàng Diệu Ngọc (ấp ấp Hòa Lân xã Thuận Giao, huyện Thuận An, Bình Dương) chuẩn bị đóng cửa thì xuất hiện một thanh niên đi xe máy, mặc chiếc áo của một công ty vệ sĩ bước vào và hỏi mua một sợi dây chuyền loại vàng 9999 trọng lượng 5 chỉ. Chủ tiệm vui vẻ chào mời, tư vấn cho khách.

Sau một lúc ngắm nhìn các mẫu dây chuyền, vị khách chỉ tay chọn một sợi có trọng lượng 2 chỉ và bảo chủ tiệm lấy cho xem. Khi chủ tiệm trao sợi dây chuyền, người này tiếp tục đề nghị đưa thêm một sợi dây có trọng lượng tương tự để so sánh. Bất ngờ, gã thanh niên chụp luôn hai sợi dây chuyền cho vào túi rồi chạy ra xe nổ máy tẩu thoát.

Nghe tiếng tri hô, nhóm "hiệp sĩ SBC" thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa trên đường tuần tra và lực lượng Thanh niên xung phong tỉnh Đoàn Bình Dương đang điều tiết giao thông ở giao lộ đã lao theo truy đuổi tên cướp. Chạy được khoảng nửa cây số, gã này đã bị ép xe té ngã. Hắn vùng dậy chạy bộ, leo tường rào vào nhà dân hòng tẩu thoát nhưng đã bị các "hiệp sĩ" lao theo bắt giữ, bàn giao cùng tang vật cho công an xã Thuận Giao.

Tại cơ quan công an, tên cướp khai tên Nguyễn Dương Thân (30 tuổi, ngụ Nghệ An). Kiểm tra trong người Thân, công an còn thu giữ một đoản sắt dùng để bẻ khóa xe. Bước đầu Thân khai nhận, trước đó có vay nóng 10 triệu đồng để tham gia cá độ World Cup nhưng bị thua sạch. Do muốn có tiền trang trải, Thân nghĩ ra cách cướp vàng trên.

Vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét