Thứ Tư, 14 tháng 7, 2010

Có thể xử lý hình sự nhân viên bảo vệ "vô cảm"

Thấy nghi ngờ chị Mai đã yêu cầu xuống xe và nhờ một số người đi đường can thiệp để lấy lại xe và đi về nhà. Tuy nhiên, 4 đối tượng vẫn cố tình bám theo đến tận phố Đội Cấn, Ba Đình, chị Mai đã tìm cách "cắt đuôi" nhưng không được.

  • Hai kiều nữ cướp trước cổng khách sạn Thắng Lợi

Ngày 27-6, chị Trần Thị Phương Mai (SN 1986, quê ở Yên Bái, tạm trú tại phố Đội Cấn, quận Ba Đình) đến CA quận Tây Hồ trình báo: Trên đường về nhà, khoảng 23g30 ngày 27-6, chị bị tê một bên tay nên phải dừng lại nghỉ ở đầu ngõ 335 đường An Dương, Tây Hồ. Lúc đó, có hai chiếc xe máy đi tới, trên xe là 4 thanh niên hai nam, hai nữ còn rất trẻ.

Các đối tượng tại CQĐT
Thấy chị Mai dừng lại, hai đối tượng nữ xuống xe hỏi thăm, một trong hai đối tượng tỏ ý thương hại và muốn đèo chị về nhà. Tin tưởng vào đối tượng nữ, chị đã giao xe cho đối tượng này và ngồi đằng sau, tuy nhiên đối tượng cùng với các bạn của mình đèo chị đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường mà không đưa chị thẳng về nhà.

Thấy nghi ngờ chị Mai đã yêu cầu xuống xe và nhờ một số người đi đường can thiệp để lấy lại xe và đi về nhà. Tuy nhiên, 4 đối tượng vẫn cố tình bám theo đến tận phố Đội Cấn, Ba Đình, chị Mai đã tìm cách "cắt đuôi" nhưng không được. Khi đi đến khu vực khách sạn Thắng Lợi, chị Mai đã phóng thẳng xe vào khu vực bảo vệ của khách sạn nhờ được giúp đỡ. Tuy nhiên, các nhân viên bảo vệ của khách sạn này đã thờ ơ để mặc 4 đối tượng xông vào xông vào đánh đấm, cắn chị rồi lấy xe máy Jupiter BKS 29U7-7969 của chị tẩu thoát. Vụ án sau đó đã được CA quận Tây Hồ làm rõ và bắt các đối tượng gây án.

Điều đáng phê phán là thái độ vô cảm của nhân viên bảo vệ của khách sạn Thắng lợi khi thấy chị Mai lâm nạn. Luật sư Hoàng Văn Hướng - Trưởng Văn phòng luật sư Hoàng Hưng, Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng: Thái độ vô cảm của những nhân viên bảo vệ trong lúc làm nhiệm vụ mà để vụ việc hành hung, cướp tài sản xảy ra ngay trong khuôn viên mình đang có trách nhiệm bảo vệ phải bị xử lý theo điều 285 Bộ luật hình sự hiện hành quy định về Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng: Người nào vì thiếu trách nhiệm mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

Khánh Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét