Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2010

Khởi tố vụ án giết bảo vệ ngân hàng cướp tài sản

(CATP) Đại tá Phan Ngọc Ngự - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - cho biết, sáng 25-1, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người cướp tài sản xảy ra tại Phòng giao dịch Kế Xuyên (thuộc chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Thăng Bình, Quảng Nam).


Hiện trường vụ án

Khởi tố vụ án giết bảo vệ ngân hàng cướp tài sản

Trước đó, ngày 24-1, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân cái chết của ông Phan Công Huệ, 52 tuổi, trú xã Bình Nguyên, bảo vệ Phòng giao dịch Kế Xuyên.

Anh Lê Văn Năm, đồng nghiệp của ông Huệ, cho biết khoảng 13 giờ ngày 23-1 khi anh đến để thay ca trực cho ông Huệ thì phát hiện cổng và cửa của chi nhánh ngân hàng đang trong tình trạng không khóa, anh tiến vào và nhìn thấy một vũng máu, liền gọi ông Huệ nhưng không nghe trả lời, hốt hoảng anh chạy thẳng xuống phía nhà dưới thì thấy thi thể ông Huệ nằm sõng soài.

Theo ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng, ông Huệ bị đâm nhiều nhát dao vào đêm 22 rạng sáng 23-1. Khả năng hung thủ là các đối tượng hình sự chuyên nghiệp, đã nghiên cứu kỹ địa hình (trước mặt chi nhánh ngân hàng là một sân vận động, 2 bên là bức tường cao, phía sau cách xa nhà dân). Sau khi giết chết ông Huệ, bọn chúng đã dùng gió đá cầm tay phá két sắt loại lớn (một cái khác đang tiến hành phá) lấy đi hơn 1 triệu đồng và 2 chỉ vàng là tài sản của một nhân viên chi nhánh (thường hết giờ làm việc số tiền giao dịch tại ngân hàng không để lại cơ quan).

Theo đại tá Ngự thì đây là một vụ án vô cùng nghiêm trọng, các tên cướp hết sức liều lĩnh, hành vi giết người dã man. BGĐ CA tỉnh đã chỉ đạo CQĐT tập trung truy tìm các đối tượng gây án.

HOÀI HÀ - MỸ DUNG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét