Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2009

Phê duyệt dự án Xây dựng Hệ thống bảo vệ trẻ em tại cộng đồng

UBND TPHCM vừa quyết định phê duyệt dự án Xây dựng Hệ thống bảo vệ trẻ em tại cộng đồng do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội làm chủ dự án và Tổ chức Cứu trợ trẻ em Vương quốc Anh (SCUK) tài trợ với tổng giá trị dự án là 2,1 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 11/2009 đến tháng 12/2011.
Mục tiêu dự án là xây dựng Hệ thống bảo vệ trẻ em tại cộng đồng trên địa bàn TP nhằm thiết lập hệ thống bảo vệ trẻ em cấp quốc gia.
Dự án sẽ được thực hiện tại phường 10 và phường 13, quận 6; các phường Sơn Kỳ, phường Hòa Thạnh và phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú.
* UBND TP đã thống nhất kế hoạch tổ chức mít-tinh "Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2009" cấp thành phố với chủ đề "Tiếp cận, phổ cập và quyền chăm sóc sức khỏe" diễn ra vào ngày 28/11/2009 tại quận 8. Theo kế hoạch này, UBND TP yêu cầu công tác phòng chống AIDS phải được xem là việc làm thường xuyên, liên tục, là công việc lâu dài; cần tập trung thực hiện tại các quận ven, các huyện ngoại thành nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi, chống sự kỳ thị với những người nhiễm HIV/AIDS và những trẻ bị nhiễm, bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS...
Đồng thời UBND TP đề nghị tập trung đầu tư cho cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo nhân lực đến cơ sở; cân đối cơ cấu đầu tư và xây dựng lộ trình tăng đầu tư của TP cho hoạt động phòng chống HIV/AIDS 5 năm (2011-2015).
UBND TP cũng chỉ đạo Sở Y tế - Thường trực Ủy ban Phòng, chống AIDS TP phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, đề xuất bổ sung các nội dung và bổ sung nhân sự vào Ban chỉ đạo chăm sóc trẻ nhiễm và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại TP; trình UBND TP xem xét quyết định để thực hiện trong tháng 11/2009.
(Theo Website VP)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét