Thứ Ba, 8 tháng 6, 2010

Vệ sĩ cao đừng hòng được bảo vệ Tổng thống Pháp

Vệ sĩ cao đừng hòng được bảo vệ Tổng thống Pháp

Các nhân viên an ninh cao lớn đã được bí mật khuyên không nên nộp đơn vào vị trí bảo vệ Tổng thống Nicolas Sarkozy, các nguồn tin cảnh sát ở Pháp tiết lộ.

 

Người đàn ông có chiều cao khiêm tốn, hiện lãnh đạo nước Pháp được cho là không ưng các vệ sĩ cao lớn dù họ có lợi thế là có thể phát hiện những kẻ có âm mưu tấn công trong đám đông.

Một nguồn tin cảnh sát nói với báo Le Parisien nói: "các siêu nhân, những ứng viên to lớn sẽ có ít cơ hội được thâu nạp".

Đội bảo vệ của Tổng thống Pháp, có tên gọi viết tắt là GSPR, đã được tăng cường từ 50 lên 80 người kể từ 2002 khi một kẻ tâm thần tìm cách vãi đạn vào người Tổng thống Jacques Chirac, người tiền nhiệm của ông Sarkozy, bằng một khẩu súng săn trước khi bị khống chế.

Tổng thống Sarkozy nổi tiếng là người nhạy cảm và giữ bí mật về chiều cao khoảng 1m67. Nhà lãnh đạo này đã tìm cách làm cho mình không bị lọt thỏm trên khán đài hoặc khi đứng cạnh cô vợ người mẫu cao hơn mình. Carla Bruni Sakozy thường xuyên đi giày đế bằng khi ở cạnh chồng.

Ngoài việc đi một đôi giày được thiết kế đặc biệt, Tổng thống Pháp còn bị bắt gặp kiễng chân khi chụp ảnh cùng các nhà lãnh đạo thế giới khác và đứng trên một chiếc hộp để cao bằng với Tổng thống Mỹ Obama khi hai người có bài phát biểu kỷ niệm ngày đổ bộ ở Normandy hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, hành động gây tranh cãi nhất tới giờ về chiều cao của Tổng thống Pháp là khi các trợ lý của ông chọn một nhóm công nhân nhà máy xuất hiện cạnh nhà lãnh đạo này trong một sự kiện hồi tháng 9 do họ thấp.

Điện Elysée phủ nhận thông tin kệch cỡm và kỳ quặc rằng cuộc viếng thăm nhà máy sản xuất các bộ phận ô tô Faurecia ở Normandy là có dàn xếp bất chấp việc các công nhân xác nhận họ được chọn vì không cao hơn Tổng thống. Tuy nhiên, điều này chỉ đổ thêm dầu vào lửa châm biếm. Những người vẽ tranh biếm họa và trào phúng thường mô tả ông Sarkozy là chú lùn.

Tháng 4 vừa qua, điện Elysée tỏ ý không hài lòng khi một hãng ô tô của Đức thuê một công ty mở chiến dịch quảng báo, kêu gọi khách hàng thuê xe nhỏ Citroen C3 hatchback với khẩu hiệu: "Hãy giống như Madam Bruni, lấy một mẫu Pháp nhỏ bé". Dù vậy, vợ chồng Tổng thống Pháp quyết định không phản ứng vì lo ngại nó làm tăng doanh số bán cho hãng trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét